Nguyễn Tiến Nhật giành Huy chương Vàng thứ 2 cho đấu kiếm Việt Nam

2022-05-14 20:15:00.0

Nguyễn Tiến Nhật (bên phải) đã xuất sắc giành chiến thắng trận chung kết kiếm ba cạnh nam SEA Games 31

Giành chiến thắng áp đảo kiếm thủ Jose Noelito Jr từ Philippines với tỉ số 15-11 ở chung kết nội dung kiếm ba cạnh nam, vận động viên Nguyễn Tiến Nhật mang về tấm Huy chương Vàng thứ hai cho tuyển đấu kiếm Việt Nam.

Tại ngày thi đấu 14/5, Nguyễn Tiến Nhật thắng cả 4 trận vòng bảng để tiến vào vòng loại trực tiếp. Tại vòng này, Tiến Nhật dành chiến thắng 15-10 trước đối thủ Mohamed Mohamad Roslan của Malaysia. Ở vòng bán kết, Nguyễn Tiến Nhật cũng dễ dàng vượt qua kiếm thủ Lee Simon Renjie đến từ Singapore.

Nguyễn Tiến Nhật cho biết mình rất vui vì đã giành được tấm Huy chương Vàng thứ 2 về cho tuyển đấu kiếm. Anh cũng cho biết thêm, đối thủ của mình đã tiến bộ rất nhiề/u sau 3 năm. Ở những lần đụng độ trước Nguyễn Tiến Nhật đều thắng với tỷ số áp đảo nhưng trận chung kết này mặc dù gặp đôi chút khó khăn nhưng anh cũng đã vượt qua đối thủ.

Tại SEA Games 30 tổ chức tại Philippines năm 2019, Nguyễn Tiến Nhật cũng từng đụng độ Jose Noelito Jr và đã xuất sắc đánh bại kiếm thủ chủ nhà với tỉ số 15/9 để giành quyền vào chơi trận chung kết. 

Như vậy, tuyển đấu kiếm Việt Nam đã giành được tấm /uy chương vàng thứ 2 sau hai ngày thi đấu./.


TTXVN

Thống kê truy cập

Đang truy cập: 1

Tổng truy cập: 206081

XÃ THỊNH ĐỨC - THÀNH PHỐ THÁI NGUYÊN

Địa chỉ: Xóm Thịnh - Xã Thịnh Đức - TP.Thái Nguyên

Chịu trách nhiệm nội dung: Dương Hồng Phúc

Bản quyền © 2020 Uỷ ban nhân dân xã Thịnh Đức. Bảo lưu toàn quyền

Thông tin liên hệ

  • 0208.3648.528
  • ubndthinhduc@thainguyencity.gov.vn