Chủ tịch UBND tỉnh Trịnh Việt Hùng kiểm tra công tác khắc phục hậu quả do ảnh hưởng mưa bão trên địa bàn huyện Đồng Hỷ

2021-05-12 20:10:00.0

Đoàn công tác kiểm tra tại mỏ đá Lân Đăm 2 thuộc xóm Lân Đăm, xã Quang Sơn, huyện Đồng Hỷ

Do ảnh hưởng của trận mưa lớn vào rạng sáng ngày 11/5 đã làm sạt lở đất đá tại mỏ đá Lân Đăm 2 thuộc xóm Lân Đăm, xã Quang Sơn khiến tuyến đường của xóm bị vùi lấp, hơn 18 hộ dân của xóm bị cô lập; một số hộ dân ở xóm Dạt, xã Văn Lăng bị thiệt hại nhà ở và nhiều tài sản. Ngay sau khi nhận được thông tin, Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn huyện Đồng Hỷ đã chỉ đạo UBND xã Quang Sơn và Công ty TNHH Hải Bình (đơn vị được cấp phép khai thác mỏ Lân Đăm 2) huy động lực lượng, phương tiện khẩn trương san, gạt đất đá bị sạt lở trên mặt đường đi vào xóm Lân Đăm để đảm bảo giao thông được thông suốt; cắm biển cảnh báo nguy hiểm, dựng barie và bố trí lực lượng phối hợp canh gác ở hai bên đầu đường khu vực sạt lở để hướng dẫn Nhân dân tham gia giao thông đảm bảo an toàn cho người và phương tiện. Còn đối với các hộ dân ở xóm Dạt, UBND xã Văn Lăng đã huy động các lực lượng tại chỗ hỗ trợ người dân khắc phục sự cố.

Đoàn công tác cũng đã đến kiểm tra tình hình chấp hành pháp luật trong hoạt động khai thác khoáng sản của Công ty TNHH Thương mại và Xây dựng Tập Trung tại mỏ đá Tập Trung ở xóm Làng Mới, xã Tân Long, huyện Đồng Hỷ. Tại thời điểm kiểm tra, Công ty chưa xuất trình được giấy phép khai thác khoáng sản theo yêu cầu. Qua quá trình kiểm tra, Đoàn công tác đã chỉ ra một số tồn tại mà Công ty cần khắc phục.

Sau khi kiểm tra thực tế, đồng chí Trịnh Việt Hùng, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu UBND huyện Đồng Hỷ chỉ đạo UBND xã Quang Sơn và Công ty TNHH Hải Bình đẩy nhanh tiến độ, hoàn thành khắc phục hậu quả mưa bão. Đối với khu vực mỏ đá Lân Đăm 2, đồng chí Trịnh Việt Hùng chỉ đạo Sở Tài Nguyên và Môi trường, Sở Công Thương và huyện Đồng Hỷ phối hợp với Công ty TNHH Hải Bình xây dựng phương án khai thác mỏ phù hợp, cụ thể như: Đẩy nhanh việc hạ độ cao của mỏ núi; hạn chế khai thác vào mùa mưa bão, tập trung khai thác vào mùa khô; có các giải pháp khác thay thế nổ mìn trong hoạt động khai thác; bố trí hệ thống báo động khi có nguy cơ xảy ra sạt lở; nếu không đảm bảo trong việc khai thác thì yêu cầu Công ty tạm dừng khai thác để đảm bảo an toàn cho người dân. Đối với mỏ đá Tập Trung, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu huyện Đồng Hỷ phối hợp với các sở, ngành liên quan tổ chức Đoàn công tác làm việc với Công ty TNHH Thương mại và Xây dựng Tập Trung ngay trong ngày 13/5 để kiểm tra toàn bộ hồ sơ cấp phép hoạt động của Công ty, báo cáo kết quả với UBND tỉnh trong thời gian sớm nhất. Bên cạnh đó, đồng chí yêu cầu huyện Đồng Hỷ tiến hành rà soát toàn bộ các hộ dân đang bị ảnh hưởng bởi quá trình khai thác khoáng sản của doanh nghiệp, trình UBND tỉnh phương án di dời để bảo đảm an toàn cho người dân; đồng thời, tiếp tục hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng thiên tai, sửa chữa nhà ở, ổn định cuộc sống.

Đồng chí Trịnh Việt Hùng, Ủy viên dự khuyết BCH Trung ương Đảng, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh tặng quà gia đình bị thiệt hại do thiên tai

Ngay sau khi kiểm tra, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Trịnh Việt Hùng và thành viên Đoàn công tác đã trực tiếp đến thăm, động viên 02 gia đình bị thiệt hại do thiên tai ở xóm Dạt, xã Văn Lăng. 

Xuân Huy
thainguyen.gov.vn

Thống kê truy cập

Đang truy cập: 1

Tổng truy cập: 206075

XÃ THỊNH ĐỨC - THÀNH PHỐ THÁI NGUYÊN

Địa chỉ: Xóm Thịnh - Xã Thịnh Đức - TP.Thái Nguyên

Chịu trách nhiệm nội dung: Dương Hồng Phúc

Bản quyền © 2020 Uỷ ban nhân dân xã Thịnh Đức. Bảo lưu toàn quyền

Thông tin liên hệ

  • 0208.3648.528
  • ubndthinhduc@thainguyencity.gov.vn