Cổng Thông tin điện tử tỉnh Thái Nguyên: Đạt trên 40 triệu lượt truy cập

2021-06-20 12:28:00.0

 

Cổng Thông tin điện tử tỉnh Thái Nguyên đạt trên 40 triệu lượt truy cập sau 3 năm

Cổng Thông tin điện tử tỉnh Thái Nguyên hiện có gần 60 trường thông tin, chuyên trang, chuyên mục chuyên biệt. Thông tin được cập nhật liên tục phục vụ tra cứu tư liệu và trích xuất thông tin chính thống về mọi mặt của tỉnh Thái Nguyên: Hoạt động chỉ đạo điều hành của tỉnh, hoạt động kiểm tra, giám sát của Chủ tịch, các Phó Chủ tịch UBND tỉnh, hệ thống các văn bản chỉ đạo, điều hành; thông tin về chính trị, kinh tế - xã hội, an ninh, quốc phòng, hình ảnh về đất và người Thái Nguyên; thời sự trong nước, quốc tế…

Theo số liệu thống kê của phần mềm giám sát, số lượt người truy cập Cổng Thông tin điện tử tỉnh Thái Nguyên hằng ngày bình quân đạt khoảng 65.000 lượt truy cập, tăng gấp 2 lần so với thời điểm năm 2019. Ngày 18 tháng 6 năm 2021, là ngày xác lập kỷ lục mới về số lượt người truy cập Cổng Thông tin điện tử tỉnh Thái Nguyên trong một ngày, đạt 102.740 lượt người truy cập. Đây là số lượt truy cập thông tin Cổng Thông tin điện tử tỉnh Thái Nguyên/ngày cao nhất từ trước đến nay.

Có được những kết quả trên do hạ tầng Cổng Thông tin điện tử tỉnh Thái Nguyên được xây dựng và hoàn thiện, tốc độ truy cập thông tin nhanh, giao diện được chỉnh sửa bảo đảm thẩm mỹ, các chuyên trang, chuyên mục được cơ cấu lại theo hướng tinh gọn, khoa học, thẩm mỹ và tiện ích; thông tin được cập nhật liên tục, kịp thời, chính xác và đều khắp ở 60 trường thông tin. Đặc biệt, năm 2021, Cổng Thông tin điện tử tỉnh Thái Nguyên đã và đang mở mới một số chuyên trang, chuyên mục theo sát nhiệm vụ chính trị của tỉnh nên đã thu hút được lượng công chúng quan tâm.

Ngoài ra, Trung tâm Thông tin tỉnh đã và đang thực hiện nhiệm vụ chia sẻ thông tin, tích hợp Cổng Thông tin điện tử lên  "C-THAINGUYEN” - Công cụ kết nối chính quyền và người dân; nền tảng mạng xã hội: Zalo, Facebook, Youtube đã làm gia tăng số lượt người truy cập.

Những số liệu thống kê trên cho thấy, Cổng Thông tin điện tử tỉnh Thái Nguyên là kênh thông tin chính thống của tỉnh được đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức tại các cơ quan hành chính nhà nước; được người dân và doanh nghiệp trong và ngoài nước quan tâm. Qua đó hiệu quả thông tin tuyên truyền được khẳng định, tăng cường, công tác định hướng thông tin dư luận được kịp thời, hiệu quả hơn. Hiện nay mọi thông tin, tuyên truyền trên Cổng Thông tin điện tử của tỉnh Thái Nguyên đều được tích hợp lên "C-THAINGUYEN”, nền tảng mạng xã hội đã và đang góp phần vào nhiệm vụ cải cách hành chính, thực hiện mục tiêu chuyển đổi số của tỉnh Thái Nguyên.

Trung tâm Thông tin tỉnh đang triển khai xây dựng chuyên trang Truyền hình, bản tin tuần và phát triển phiên bản Tiếng Anh để tăng cường công tác thông tin đối ngoại trên Cổng Thông tin điện tử. Dự kiến những nội dung này sẽ hoàn thành và ra mắt công chúng ngay trong tháng 7 và tháng 8/2021.  

Tân Xuân
thainguyen.gov.vn

Thống kê truy cập

Đang truy cập: 1

Tổng truy cập: 206077

XÃ THỊNH ĐỨC - THÀNH PHỐ THÁI NGUYÊN

Địa chỉ: Xóm Thịnh - Xã Thịnh Đức - TP.Thái Nguyên

Chịu trách nhiệm nội dung: Dương Hồng Phúc

Bản quyền © 2020 Uỷ ban nhân dân xã Thịnh Đức. Bảo lưu toàn quyền

Thông tin liên hệ

  • 0208.3648.528
  • ubndthinhduc@thainguyencity.gov.vn