Các đoàn đánh giá cao công tác tổ chức của chủ nhà Việt Nam

2022-05-14 20:23:00.0

Có mặt tại Nhà thi đấu Cầu Giấy (Hà Nội) trong ngày khai mạc môn Wushu, ngày 13/5, nữ phóng viên Wina Setyawatie (Indonesia) chia sẻ: “Đây là lần đầu tôi đến Việt Nam để đưa tin về SEA Games. Các bạn có cơ sở vật chất rất tốt. Tôi thấy không nhiều nơi có khán giả vào cổ vũ đông đảo ở các môn như tại Việt Nam”. Trong khi đó, lãnh đội wushu của Singapore - ông Jia Hong Cheng - cho rằng, chính tinh thần cổ vũ của khán giả là sự uý lạo tinh thần rất hiệu quả cho công tác tổ chức SEA Games 31 của chủ nhà Việt Nam.

Tại Nhà thi đấu quận Bắc Từ Liêm (Hà Nội), khán giả cũng ngồi kín cổ vũ các võ sĩ pencak silat tranh tài. Một thành viên đội tuyển pencak silat Malaysia chia sẻ rằng, cô rất bất ngờ vì không nghĩ sức hút của môn đấu này lại đông người xem đến vậy ở SEA Games 31. Đại diện đội pencak silat Malaysia cho biết: “Chúng tôi được Ban Tổ chức bố trí các tình nguyện viên theo đoàn rất nhiệt tình. Bất cứ thắc mắc gì, chúng tôi đều được sự hướng dẫn rất chu đáo".

Trong khi đó ở Cung điền kinh trong nhà Hà Nội, kiếm thủ của các đội tuyển cho biết, rất hài lòng với cơ sở vật chất phục vụ thi đấu khi ở đây ánh sáng đạt chuẩn và nơi đấu có trần cao, thoáng khí. Nữ kiếm thủ Esteban của đội Philippines cho biết, cơ sở vật chất tổ chức môn Đấu kiếm ở Việt Nam lần này không kém những nơi tổ chức giải châu Á.

Nandhira Mauiskha - tuyển thủ wushu của Indonesia trở lại thi đấu SEA Games sau 7 năm vắng mặt kể từ lần cuối là năm 2015 tại Singapore cho biết: “Tôi rất thích Việt Nam. Cơ sở vật chất chuẩn bị và thực hiện cho SEA Games 31 của các bạn thật tuyệt. Tôi gặp chấn thương nên bây giờ mới trở lại SEA Games thi đấu và rất bất ngờ với cách tổ chức chu đáo từ chủ nhà Việt Nam”.

Môn Kurash đã khép lại tại Nhà thi đấu Hoài Đức (Hà Nội) thế nhưng nữ tuyển thủ Thái Lan Saowalak Homklin đã trải lòng rằng mình rất thích sự cổ vũ nhiệt thành của các bạn trẻ học sinh trên khán đài ở đây. “Tôi thấy rằng nếu các bạn trẻ đã xem thể thao từ sớm thì tương lai có nhiều đam mê hơn với thể thao”, nữ vận động viên này cho biết. Khi có mặt tại Cung thể thao dưới nước Quốc gia (Mỹ Đình - Hà Nội) và sân vận động quốc gia Mỹ Đình (Hà Nội) - nơi tranh tài các môn bơi lội, điền kinh thì chúng tôi ghi nhận sự quan tâm đặc biệt từ các phóng viên quốc tế có mặt tác nghiệp tại đây. Nhiều phóng viên quốc tế chia sẻ, sân bãi và hồ bơi của Việt Nam rất sạch sẽ và công tác đảm bảo an toàn y tế phòng chống COVID-19 rất cẩn thận.


seagames2021.com

Thống kê truy cập

Đang truy cập: 1

Tổng truy cập: 206077

XÃ THỊNH ĐỨC - THÀNH PHỐ THÁI NGUYÊN

Địa chỉ: Xóm Thịnh - Xã Thịnh Đức - TP.Thái Nguyên

Chịu trách nhiệm nội dung: Dương Hồng Phúc

Bản quyền © 2020 Uỷ ban nhân dân xã Thịnh Đức. Bảo lưu toàn quyền

Thông tin liên hệ

  • 0208.3648.528
  • ubndthinhduc@thainguyencity.gov.vn